kinh-nghiem-lam-thu-tuc-xin-phep-xay-dung-nha-moi
Kinh nghiệm làm thủ tục xin phép xây dựng nhà mới
07/04/2018 15:48:18 Đăng bởi HUY (0) bình luận

Trước khi bắt tay vào thi công một công trình xây dựng dù là nhỏ các bạn cũng cần phải lưu ý các thủ tục pháp lý. Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các ạn một số kinh nghiệm làm thủ tục xin phép xây dựng nhà mới.

Xin phép xây dựng nhà mới là một trong những thủ tục đầu tiên mà các bạn phải thực hiện. Khi xin giấy phép xây dựng các bạn cần lưu ý những điểm sau:

Giấy phép xây dựng là gì?

Giấy phép xây dựng là văn bản quan trọng giúp quyết định diện tích xây dựng nhà ở và các hạng mục được phép xây dựng. Chủ đầu tư và nhà thầu thi công muốn khởi công công trình xây dựng thì phải có loại giấy phép này mới được xây dựng.

Nội dung giấy phép xây dựng nhà ở sẽ thể hiện địa điểm, vị rí thi công, cốt xây dựng công trình, chỉ giới đường đỏ, chỉ giới thi công, diện tích thi công, tổng diện tích sàn. Chi tiết bản vẽ theo từng tầng, chiều cao từng tầng, chiều cao tối đa toàn  công trình màu sắc công trình và kết cấu của công trình.

Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp. Bạn cần liên hệ với đơn vị cấp giấy phép để được hướng dẫn chi tiết thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng.

Chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau

  • Đơn đề nghị cấp phép xây dựng nhà ở
  • 01 Bản sao chứng thực giấy tờ quyền sử dụng đất theo quy định của luật đất đai.
  • Quyết định phê  duyệt báo cáo đánh giá các tác động của công trình với môi trường xung quanh. Cam kết bảo vệ môi trường của chủ đầu tư.
  • Hai bộ bản vẽ thiết kế do các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện chuyên môn thực hiện được thẩm định và phê duyệt theo đúng quy trình.
  • Quyết định phê duyệt dự án với văn bản chấp thuận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền. Đối với các dự án xây dựng của nhà nước.

Trình tự thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng

Bước 1: Các bạn chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ xin cấp giấy phép xây dựng.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đề nghị xin cấp phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Sau khi kiểm tra hồ sơ nếu đủ nhân viên sẽ viết giấy biên nhận và hẹn ngày lấy kết quả. Còn nếu chưa đủ nhân viên sẽ hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ đúng cách.

Bước 3: Đối với những bộ hồ sơ chưa đầy đủ còn sai sót chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện. Khi đã bổ sung đầy đủ giấy tờ tới nộp hồ sơ và nhận giấy hẹn trả kết quả.

Bước 4: Chủ đầu tư đi nhận kết quả và nộp lệ phí. Theo ngày hẹn chủ đầu tư tới nơi tiếp nhận hồ sơ theo thời gian ghi trong giấy biên nhận để có thể nhận được kết quả và nộp lệ phí theo quy định của nhà nước.

Nếu quá thời gian ghi trong giấy biên nhận mà chủ đầu tư chưa nhận được giấy phép xây dựng thì chủ đầu tư được phép xây dựng công trình theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm định từ trước đã được phê duyệt.

Trên đây là một số kinh nghiệm cho các bạn tham khảo khi đi làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Nếu các bạn không có thời gian có thể tham khảo dịch vụ xin giấy phép xây dựng của công ty Không Gian Vàng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn xin giấy phép một cách nhanh nhất.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN